Thursday, August 19, 2010

ANG HIWAGA NG ALIEN ABDUCTION ni Joan Elfie P. Baguios


       
            Lumalalim na ang gabi at marahil ay papunta na rin sa higaan ang karamihan upang matulog, nang may napansin sii Ricky (hindi niya tunay na pangalan) sa kalawakan. Hindi ito ang Aurora Borealis, hindi isang eroplano, at lalong hindi isang eclipse. May kung anong lumilipad sa kalawakan. Isang bagay na tila hugis mangkok. Isang UFO! Dali-dali niyang tinawag ang pamilya at ipinakuha ang video cam. Sinubukan niya itong kuhanan ng footage subalit makaraan ang ilang sandali, may kung anong matinding liwanag ang nagmula sa UFO at nag-power off ang camera.

         Ito ay kuwento ng isang taong aktwal na nakakita ng UFO o Unidentified Flying Object. Bagamat hindi ko pinanood ang episode na ito ng True Stories, isang programa sa telebisyon, hindi ko alam kung bakit ba parang merong something sa preview na ito na parang nakapukaw ng atensyon ko. Siguro dahil kakaiba siya, at siguro, dahil wala pa akong gaanong alam tungkol sa mga alien at UFO eh parang I want to quench my thirst for knowledge tubgkol sa mga ito. Para bang may something dito that makes me curious about it.

         Siguro nagtataka ka kung bakit tungkol sa alien at UFO ang ginawa kong weblog. Well, ag masasabi ko lang, kapag meron kang paranormal ability, may kakayahan kang makakita ng mga elemento mula sa ibang dimensyon. At sa tingin ko, ang mga alien at UFO ay parte ng ibang dimensyon.

         Marami na rin akong narinig at napanood sa t.v. tungkol sa mga UFO at alien. Ayon sa mga ito, kahit na noong Chinese civilization pa lang ang nag-eexist dito sa Asya, meron na rin silang naitalang pagpapakita ng mga UFO's. Isipin mo yon! Ang cool, kasi kahit pala noon pa lang, meron nang mga ganito. Cool, kasi kung iisipin mo, parang napaka- futuristic ng dating at parang napaka- advanced ng mga gadgets nitong mga alien na 'to combined with the ancient civilization, ang cool di ba?

        Pero sa totoo lang, kung ako ang tatanungin, parang ayokong makakita ng UFO o alien sa totoong buhay. Parang ang creepy! Paano kung merong mangyaring di maganda sa akin habang pinapanood ko sila? Paano kung isama nila ako sa planeta nila o sa mundo nila, sa kanilang dimensyon? Paano kung may gawin sila sa akin at maging isa rin ako sa kanila, o kaya nama'y pag- eksperimentuhan nila ako? Paano? Ayoko!!! Ayokong mawalay sa pamilya ko, ayokong mawalay sa mga mahal ko sa buhay.

        Over the years, marami na ring alien abduction phenomena ang naitala. Sinasabing ang mga humanoid abductors na ito ay may balingkinitang pangangatawan na nababalutan ng pino at manipis na balahibo. Ang ibang humanoid ay kulay grey (Greys), kawangis ng tao (Nordic aliens), humanoid reptiles, nilalang ng enerhiya, at marami pang iba.

           Sabi ng iba, prone sa paranoid thinking, mga ,masasamang panaginip o nightmares at mahinang sexual identity ang mga taong nakaranas ng alien abduction. Meron din namang nagsasabi na pagkaraan ng alien abduction experience, mas naging malakas ang paranormal abilities at occurrences sa isang tao.

          Pero bakit nga kaya nagaganap ang alien abduction na ito? Ano kaya ang motibo ng mga extra terrestial na ito at kailangan nilang mang- abduct pa?


         Hanggang ngayon, wala pa ring nakakaalam ng tunay na dahilan sa mga alien abduction phenomena na ito. Ang tangi ko lang alam ay may isa tayong Diyos na makapangyarihan sa lahat at laging gumagabay sa atin, saan man tayo naroroon.

0 comments:

Post a Comment